25520117

"เบิ่ยจิง วันที่๔"

ทุกวันยิ่งตื่นยิ่งเหนื่อยตื่นมาก็มึน
เพราะว่าก่อนนอนไม่ได้ดื่มวีต้า...แต่กลับเป็นเบียร์สองกระป๋องสิน่า...
ผมไม่เคยทำแบบนี้มาก่อนคือการดื่มแล้วหลับทันทีโดยที่ไม่รอให้อาการมึนเกิดขึ้นก่อน
มันแปลกๆเวลาตื่นมา...มันจะปวดหัวนิดๆมึนๆก็ไม่เชิง(แต่ที่แน่ๆเป็นทุกข์)
สำหรับวันนี้ก็ไปอีกสองที่หลักๆอีกเช่นเคย ส่วนที่ย่อยๆที่ผ่านไปผ่านมาไม่นับๆๆๆๆๆๆๆๆ
สำหรับเช้าวันนี้ออกไปทานอาหารใกล้ๆที่พัก
ขณะที่เดินทางผ่านไปก็เจอคลองที่น้ำจับตัวเป็นน้ำแข็งหนา...แต่ดูไม่เป็นนะว่าแบบไหนเดินได้ไม่ได้
แต่น้องผมบอกว่าแบบนี้หนาพอแล้ว...เลยลงไปซัดสักหน่อย
ไม่กล้าเดินไปจนถึงกึ่งกลาง...ทำใจไม่ได้กลัวว่ามันจะ"เปรี๊ยะ"แล้วจะได้มุดลงไปในน้ำเย็นๆ
แค่คิดก็เสียวแล้วเลยเดินแต่ตรงขอบๆเพื่อความสบายใจ แล้วค่อยเดินไปต่อที่ตลาดเพื่อหาของกิน

เมื่อถึงตลาดแล้วก็พุ่งเข้าร้านอาหารเลย
ไม้แดงๆคือไก่ย่างๆที่มีชิ้นเน้อและกระดูกอ่อนเสียบสลับกันไป(ถือว่าอร่อยในที่แบบนี้)
ที่ดูคล้ายๆแฮมเบอเก้อคือแป้งอะไรบางอย่างที่ใส่เนื้อผัดลงไป(ชิ้นนี้ก็โอเค)

แต่นี่แหละที่สุดยอด...อะไรสักอย่างที่คล้ายก๋วยเตี๋ยว...
อะรสักอย่างที่ดูเหมือนเนื้อ...อะไรสักอย่างที่เป็นถั่ว...
อะไรสักอย่างที่เป็นผัก...ใน้ซุปเค็มๆจืดๆ...
ฝืนกินกันจนหมด(ชามเดียวช่วยกันสามคน)
หลังจากนั้นพวกผมจึงเดินกลับไปทางที่พักเพื่อไปขึ้นรถไฟใต้ดินมุ่งหน้าที่หาเหมา
ระหว่างทางที่เดินกลับไปนั้นนะคลองเดิมผมเจอคนเดินเล่นบนคลองนั้น
ทำให้มั่นใจได้ประมาณนึงว่าเราสามารถเดินเล่นได้ทั่วทั้งคลอง
ผมจึงไม่ได้ข้ามคลองโดยใช้ถนนแต่เดินข้ามน้ำแข็งไปเลย...
ในรถไฟใต้ดินเหม็นๆอับๆคนที่นี่มีบางกลุ่มที่ไม่ค่อยอาบน้ำครับ
สาวบางคนผมยาว
(จับตัวเป็ยทรงได้จากน้ำมันบนหัวที่ไม่ได้ล้างออกมาสองสามวันพร้อมเกล็ดหิมะขาวๆเล็กๆบนหัวพองาม...)
ผมไม่ได้อธิบายรวมถึงกลิ่นตัวและกลิ่นปาก
(เพราะว่าเรื่องกลิ่นถ้าไม่แจ๊คพอตจริงๆก็ไมได้เจออะไรที่นอยมากนัก)
แต่สีของฟันนี่ใช้ได้เลย เจ๋ง!!!

ถึงแล้ว...ซัมเหมา

ทุกที่ที่ไปเสียตังค์หมด...แต่ก็เอาเหอะ...ค่าบำรุงรักษา
ดีกว่าปล่อยให้เข้ามาแบบฟรีๆ
แล้วย่ำยีสมบัติชาติของตนเอง

เดินๆๆๆ

เมื่อเข้ามาถึงด้านในผมก็ได้ของชิ้นที่สองของการเดินทางครั้งนี้
ว้ากๆๆๆๆความเท่าเทียมๆๆๆๆ

ปัง ปัง

พวกผมก็เดินเล่นดูโน่นนี่ไปถ่ายรูปๆๆๆๆๆ
ดีที่เอาขาตั้งกล้องมาเลยไม่ต้องรบกวนคนอื่น
แล้วก็เดินออกมาเรื่อยๆจนทะลุออกมาด้านหลัง

จะไปต่อละ...ขอสักหน่อยละกัน

หนาวว้อย!!!
ตอนนี้ออกมาเรียกแท๊กซี่เพื่อไปย่านคนเกาหลี
หาร้านสำหรับมื้อเย็น
ซึ่งไม่ได้ถ่ายรูปครับ...เอาแต่เดินเล่นดูโน่นดูนี่
ไปโผล่อีกทีก็ในร้านอาหารแล้ว

เพิ่งรู้ว่าข้าวคลุกนี่มันอร่อยดี...เพราะว่าก่อนหน้านี้รู้สึกว่าอาหารเกาหลีรสชาตมันทื่อๆ
แต่พอได้ลองแล้วก็โอเค
หลังจากนั้นผมก็ต่อรถไฟใต้ดินมุ่งหน้าไปสู่สนามกีฬารังนก
เพื่อจัดเก็บภาพสักหน่อย...ต้องทนสู้กับความหนาวที่แสนบ้าบอในยามค่ำคืน
หนาวแล้วจะปวดฉี่...แต่บางที่ก็ไม่ปวดฉี่เพราะว่าหนาวเหี้ยๆ

อากาศที่โน่นหนาวมาก...หนาวจนทำให้แบตของกล้องเย็นเกินที่จะใช้งานได้
ภาพจึงขาดๆหายๆเพราะว่าสิ่งที่ผมอยากถ่ายก็ถ่ายไม่ได้เพราะว่ากล้องแบตหมด
ซึ่งผมเพิ่งมาสังเกตุตอนที่กลับมาถึงที่พักแล้วอุณหภูมิเริ่มปกติ แบตแม่งกลับมาเต็ม
นอยมากครับ!!!

คืนที่๔
ถึงจะรู้ว่าเวลาดื่มแล้วมันจะปวดหัวนิดๆเวลาตื่นผมก็ยังคงดื่มแล้วค่อยไปนอน...