25510817

"สักครู่"

ในพื้นที่แห่งนี้...

จะว่าไปแล้วมันก็นาน...

ที่ไม่ได้มาเพิ่มเติมข้อมูลข่าวสารอะไรเลย...

แต่ทุกอย่างมีเหตุมีผลซึ่งเป็นองค์ประกอบของกันและกันอย่างเป็นความจริง...

บางครั้ง...พวกเราอาจจะหลงลืมไปว่ามันเกิดความผิดพลาดตรงไหน...
จากความตระหนัก ความเลินเล่อ หรืออะไรก็ตามแต่!!!

ขอให้ทุกท่านลองทบทวนความเป็นเผตุ-ผล ของการเกิดขึ้นของสิ่งต่างๆ

เช่น

1.ตอนนี้คุณทุกคนกำลังนั่งอยู่แน่นอน เพราะ (ต่อไปนี้เป็นตัวอย่าง)
เพราะว่าเราเล่นคอมพ์ด้วยระยะเวลาที่นาน เราจึงไม่ยืน
เพราะว่าการที่เรายืนนานแล้วจะเมื่อยขาเมื่อยก้น เราจึงนั้งเก้าอี้
เพราะว่าเก้าอี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับความเมื่อยกขาเมื่อยก้น เราจึงเอาตูดมาวางบนมัน
เพราะว่าเราเองเอาตูดวางบนเก้าอี้เป็นระบเวลานานๆ เก้าอี้บางแบบจึงออกแบบมาให้นุ่มนิ่ม
...


และมันจะมีต่อไปเรื่อยๆ...ผมเองคุ้นๆว่าผมเคยกล่าวเรื่องคล้ายๆกันนี้ในบทความก่อนหน้านี้แล้ว
ในเรื่องการขอบคุณอะไรสักอย่าง...


2.เหตุที่คีย์บอร์ดให้เราพิมพ์ เพราะว่ามีโต๊ะให้วาง
โต๊ะมีพื้นดูแล พื้นเป็นเพื่อนกับผนัง ผนังเป็นญาติกับเหล็กเส้น
ทั้งหลายถูกซื้อตัวมาจากธนบัตรชำระหนี้ จากการค้าขายของใครบางคน
ใครบางคนยึดอาชีพของใครบางคน ใครบางคนเกิดมาจากใครบางคน
ใครบางมีพื้นโลกให้เหยียบ ใครบางคนไม่โดนเสือขย้ำตายเพราะมีปีน
ปืนมาจากช่าง ช่างมาจากบ้าน บ้านอยู่ในเมือง เมืองอยู่ในประเทศ
ประเทศอยู่บนแผ่นดิน แผ่นดินเป็นเพื่อนกับน้ำ ทั้งสองมีญาติผู้ใหญ่เป็นลาวาใต้ดิน
ครอบครัวใหญ่นี้อยู่ในโลก...และต่อๆไปอีก


ซึ่งที่จริงแล้วไม่ควรยกตัวอย่างมั่วขนาดนี้นะครับ
ถ้าไตร่ตรองดีๆและรอบคอบอย่างสบาย
เทคนิคอยู่ที่สบายๆ...เพราะว่าจะทำให้ไม่เกิดความกดดันมากเกินไป)
และคุณจะเห้นว่าเหตุใดผมจึงไม่ค่อยได้เพิ่มเติมข่าวสารลงไปในพื้นที่สีเทานี้บ่อยนัก...

ฝากข้อ 3 ไว้ด้วยนะครับ






!!!

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อิทัปปัจจยตา แปลว่า เมื่อมีเหตุปัจจัยมันจึงเกิดขึ้น

เมื่อมีคนขี้เมา เหล้าจึงเกิดขึ้น
เอ๊ะ..
หรือเมื่อมีเหล้า น้องอ้อมจึงเกิดขึ้น
เอ้ย..
เมื่อมีน้องอ้อม นัยยะจึงเกิดขึ้น
อ่าว..