25510606

"วางแผน"

วันนี้ผมมาในพื้นที่สีเทาแห่งนี้ด้วยเรื่องบางเรื่อง...



ผมวางแผน...ผมรอ...



การวางแผนนั้น หลายๆคนนั้นอาจจะเข้าใจว่ามันเป็นความตายตัว
ทุกอย่างที่วางไว้ต้องเดินไปตามหมาก
ทุกอย่างที่ตั้งใจต้องเป็นไปอย่างที่หวัง
...


แต่ข้อเท็จจริงแล้ว



การวางแผนนั้นคือการเข้าใจความไม่แน่นอนซึ่งเป็นเรื่องที่แน่นอนที่สุด...

การเห็นความไม่แน่นอนอย่างเป็นธรรมชาติและทะลุปรุโปร่ง...

ซึ่งแปลว่าเมื่อคุณเข้าใจความไม่แน่นอนซึ่งแน่นอน...

คุณจะเข้าใจในความแน่นอนซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอนเสมอมา...

คุณจะรู้สึกลื่นไหล...เป็นกันเอง...ไปกับส่งที่จะเป็นนั้นๆ

ไม่ว่าสิ่งนั้นๆจะเป็นอย่างไร...

คุณจะเข้าใจแล้วไม่ยึดมั่น...ซึ่งการไม่ยึดมั่นนั้นเอง...

ที่ทำให้คุณมีโอกาสและพื้นที่ที่จะทำความเข้าใจที่ความแน่นอน...






ซึ่งไม่แน่นอน...






ผมวางแผน...และผมรอ...






จนความไม่แน่นอนที่แน่นอนมาเยือน...










แล้วผมก็อดรู้สึกไม่ได้ว่า










("ทำไมเป็นแบบนี้วะ")









เฮ้อ...คนเราที่โง่เขลาหนอ

!!!

ไม่มีความคิดเห็น: